CHÍNH SÁCH, VỊ TRÍ CỦA BẤT ĐỘNG SẢN CAO CẤP HIỆN NAY
Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường Jones Lang Lasalle
(JLL Vietnam) nhận xét: “Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục xu hướng
tăng trong vòng 2-3 năm tới, cả về cung và cầu đối với thị trường nhà ở, văn
phòng và khách sạn nghỉ dưỡng. Giá bán của phân khúc nhà ở được dự báo sẽ tăng
khoảng 1-2% mỗi quý”.
Công ty CBRE ước tính
năm nay xuất hiện khoảng 6.000 căn hộ cao cấp, tương đương năm 2015. Tuy vậy,
tốc độ của nguồn cung mới cho phân khúc cao cấp và hạng sang có thể chậm lại
trong năm 2017-2018 do khan hiếm quỹ đất.
Sự rầm rộ này xuất
phát từ tình hình kinh tế ổn định, tác động tích cực của cơ cấu pháp lý liên
quan đến bất động sản cho người nước ngoài cũng giúp thị trường khởi sắc. Chưa
kể, niềm tin của người mua đang tăng lên, bởi lẽ các chủ tư hiểu rằng cần hướng
đến lợi ích của người mua.
Các dự án cùng tầm giá
thường đạt chất lượng tương đương nhau xét về diện tích, tiện ích sống trong phân
khúc bất động sản cao cấp. Do vậy, hầu hết các công ty bất động sản đều nhận
thấy, muốn thu hút được người mua bất động sản cao cấp phải dựa vào vị trí và
chính sách bán hàng.
Vị trí là yếu tố quan
trọng đầu tiên. Dự án phải nằm ở nút giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển
giữa các quận trung tâm. Ngoài ra, vị trí cũng cần đạt yêu cầu về cơ sở hạ
tầng, môi trường sống xanh sạch, cùng nhiều tiện ích ngoại vi như khu trung tâm
thương mại, giải trí, trường học, bệnh viện…
Khi đã chọn được địa
điểm và thiết kế những tiện ích đạt chuẩn, chủ đầu tung ra các chính sách bán
hàng mới để phù hợp với nhu cầu thị trường.
Giang Minh
Nguyệt
|