KHÁCH HÀNG TRẺ: NIỀM HY VỌNG MỚI CỦA BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN
Trong quý III vừa qua, giao dịch bất
động sản chững lại có phần do sự phát triển “lệch pha” giữa cung và cầu, theo
đó căn hộ cao cấp được tung ra quá nhiều trong khi thiếu căn hộ vừa túi tiền
đáp ứng nhu cầu thực. Hiện các chủ đầu tư đã dần chú trọng vào các dự án với đa
dạng phân khúc khác nhau nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, trong đó đối
tượng chính là những khách hàng trẻ lần đầu tiên mua nhà.
Quan tâm đến nhu cầu thực
Mỗi năm TP Hồ Chí Minh có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và cần nhà
ở. Ngoài ra, lượng dân nhập cư vào thành phố ngày càng lớn, trong số đó rất
nhiều người cần có nhà; chưa kể đến số lượng sinh viên ra trường hằng năm có
nhu cầu ở lại thành phố làm việc khá cao. Hiệp hội Bất động sản TP
Hồ Chí Minh (HoReA) ước tính.
Báo cáo từ các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, mặc dù có tính thanh
khoản ổn định và rất được ưa chuộng, song những căn hộ giá vừa túi tiền trên
dưới 1 tỷ đồng chỉ chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung trong giai đoạn từ năm 2015
đến 2017. Chính vì vậy, đa phần các dự án căn hộ có mức giá từ 1 tỷ - 1,5 tỷ
đồng/căn đều “cháy hàng” khi tung ra thị trường. Thực tế đó cho thấy nguồn cung
căn hộ giá rẻ trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư và người mua hơn bao giờ hết.
Vào thời điểm cuối năm nay, nắm bắt được nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư dự
án đã tập trung vào phân khúc cho khách hàng trẻ. Hàng loạt căn hộ dành cho
khách hàng trẻ được đưa ra thị trường. Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng Giám đốc
L&L Group cho biết, dự kiến trong 2 năm (2016-2017), công ty sẽ cung cấp
khoảng 3.000 căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn.
Hình ảnh dự án Him Lam Phú An
Công ty Him Lam Land cũng giới thiệu ra thị trường dự án khu căn hộ cao cấp
Him Lam Phú An trong tháng 11/2016 tại quận 9 với 1000 căn hộ dành cho khách
hàng trẻ với giá trung bình 1,5 tỷ đồng/căn hộ. Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng
Giám Đốc Him Lam Land cho biết, đây là dự án nằm trong kế hoạch mở bán ra thị
trường gần 2000 căn hộ thuộc phân khúc từ 1 tỷ -1.5 tỷ đồng trong năm 2016 của
công ty Him Lam Land.
Theo đó, sức hút của phân khúc này khiến không chỉ có những công ty trong
nước mà ngay cả những tập đoàn nước ngoài cũng chuyển hướng đầu tư sang thị
trường căn hộ giá rẻ. Tập đoàn The Global (Nhật Bản) mới đây đã rót vốn hợp tác
với Công ty Cổ phần Nhà Mơ (Nhà Mơ) để cùng phát triển dự án Dream Home Palace
tại quận 8. Ông Hidekazu Nagashima, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, nguyên nhân
khiến công ty ông hợp tác là do thị trường căn hộ giá thấp và trung bình là một
thị trường rất tiềm năm trên thị trường.
Cơ hội cho khách hàng trẻ
Khó khăn của khách hàng trẻ chính là tiền tích lũy chưa nhiều, vì vậy các
công ty đều có phương án thanh khoản linh hoạt cho sản phẩm của mình. Với dự án
Heaven Riverview, chủ đầu tư là Công ty TNHH TM XD và KD Nhà An Phúc cho biết
đã thiết kế các gói tài chính linh động, phù hợp với năng lực và kế hoạch tài
chính để mọi khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ.
Căn hộ Him Lam Phú An với nội thất hoàn thiện
Phó Tổng Giám Đốc Him Lam Land, ông Ngô Quang Phúc cũng cho biết, dự án Him
Lam Phú An sẽ được áp dụng chính sách thanh toán dài nhất hiện nay khi chỉ
thanh toán 45% đến khi nhận nhà và thời gian thanh toán cho 95% giá trị căn hộ
lên đến 6 năm (72 tháng), được trả chậm 1% tổng giá trị/tháng tương đương
khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng. Với dự án Prosper Plaza, ông Đỗ Văn Mạnh thì
cho biết, với khách hàng chỉ cần trả góp chỉ từ 7 triệu đồng/tháng, ngân hàng
Vietinbank hỗ trợ cho vay lãi suất chỉ 7,7%/năm và đến 70% giá trị căn hộ.Với nhu cầu thật trên thị trường, sự hỗ trợ tích cực về thanh toán của chủ
đầu tư sẽ kích thích những khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển cân bằng hơn
trong thời gian tới. Theo quan điểm của các chủ đầu tư dự án.
Theo Đặng Loan