Chính thức bước vào quý đầu tiên
của năm 2016, thị trường Địa Ốc đang cho thấy tín hiệu tích cực khi nhiều
doanh nghiệp nô nức các hoạt động khởi công, mở bán. Sức hút của thị
trường thể hiện qua lượng giao dịch sôi động ngay cận Tết âm lịch.
Sát tết âm lịch, giao dịch tăng nhiệt
Thị trường Địa Ốc càng về thời điểm cận Tết lại càng nhiều đợt bung hàng, giới thiệu
dự án. Nhiều doanh nghiệp tranh thủ dòng tiền dồi dào dịp cận Tết để
chốt những hợp đồng cuối cùng, đồng thời tạo đà thuận lợi cho năm 2016.
Đơn cử, ngày 24/01 vừa qua, LDG Group chính thức giới thiệu ra thị
trường dòng sản phẩm Grand Lake Villas thuộc dự án khu biệt thự du lịch
& nghỉ dưỡng cao cấp Grand World tại Bãi Dài, Phú Quốc. Đây là dự án
có tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, bao gồm 447 biệt thự nghỉ dưỡng
cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu căn hộ nghỉ dưỡng, khu bungalow và khách
sạn 5 sao. Được biết, trong đợt 1, LDG Group sẽ triển khai ra thị trường
các căn biệt thự ven hồ gần biển thuộc Khu Grand Lake Villas.
Theo ông
Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group, sức tiêu thụ của khu
biệt thự, nghỉ dưỡng Grand Lake Villas đang rất khả quan. Nếu so sánh
thì dự án hiện có giá từ 8 tỷ đồng/căn, thấp hơn rất nhiều so với giá
biệt thự trung bình của các dự án cùng phân khúc tại Phú Quốc. Dự án
cũng sở hữu vị trí trung tâm của khu vực Bãi Dài, nơi được xây dựng trở
thành khu dịch vụ cao cấp bậc nhất tại Phú Quốc, vị trí này giúp giá trị
các sản phẩm biệt thự của Grand World sẽ ngày càng gia tăng, là dòng
sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận cho nhiều nhà đầu tư.
Cuối tuần
trước, Công ty Him Lam Land cũng mở bán 140 sản phẩm đất nền nhà phố
thuộc Dự án Him Lam Phú Đông tại khu vực phía Đông Bắc Tp.HCM. Nếu tính
chung các tổng giao dịch từ các dự án mới và hiện hữu thì chỉ riêng
trong tháng đầu năm, trung bình 1 tuần Him Lam đã bán được 10-12 sản
phẩm căn hộ, riêng với dự án nhà phố Him Lam Phú Đông mới mở bán chỉ
trong một buổi sáng đã bán được 110/140 sản phẩm. Được biết, trước khi
mở bán chính thức dự án này, Him Lam đã cho khách hàng đăng ký giữ chỗ,
gần 600 khách hàng tiến hành đăng ký trong khi chỉ có 140 sản phẩm được
mở bán.
Số lượng khách hàng đăng kí đặt mua quá đông đã khiến dự án Him Lam Phú Đông phải áp dụng hình thức bốc thăm
Chia sẻ
những nguyên nhân nhiều dự án của công ty ghi nhận lượng giao dịch tốt
ngay từ đầu năm, ông Ngô Quang Phúc – Phó TGĐ công ty BĐS Him Lam Land
cho biết, một trong những nguyên nhân chính là sự ổn định về giá bán và
định hướng phân khúc hợp lý. Ngay từ cuối năm, giá bán nhiều dự án luôn
được doanh nghiệp giữ ổn định, các sản phẩm Him Lam mở bán đầu năm nay
đều hướng đến người tiêu dùng ở thực. Trong số hơn 2000 căn hộ mà Him
Lam chào bán trong năm nay có đến 80% sản phẩm bán với giá 1-1.5
tỷ/căn, 600 sản phẩm nhà phố tầm 2.5 – 3 tỷ đồng/căn. Bên cạnh việc chú
trọng đến chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm, công ty cũng tăng
cường các chính sách hỗ trợ lãi suất và chi trả cho khách hàng.
“Chúng tôi
hướng tới những khách hàng có nhu cầu ở thật và đối tượng khách hàng trẻ
có thu nhập ổn định, mong muốn ở môi trường căn hộ tiện nghi, hiện đại.
Bên cạnh đó, các vấn đề tiện ích, an ninh của dự án cũng rất được chú
trọng. Người mua nhà cần môi trường sống tiện nghi nhưng đồng thời cũng
phải an toàn” - ông Phúc chia sẻ.
Cũng trong
tháng 1 vừa qua, tập đoàn Kiến Á mở bán liên tiếp 2 dự án nhà phố thương
mại là Citibella và Gallaria đều thuộc khu vực quận 2. Đại diện Kiến Á
cho biết dù là thời điểm đầu năm nhưng lượng giao dịch trong ngày mở bán
rất khả quan. Số khách hàng chốt hợp động và đặt mua cao hơn hẳn so với
thời điểm cùng kỳ.
Kết quả khảo
sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, giao dịch nhiều dự án ở các tỉnh
lân cận cũng sôi động không kém. Ngay từ đầu tháng, Công ty BĐS VietHome
đã mở bán chính thức dự án KĐT sinh thái HappyHome tại TX Bến Cát (Bình
Dương). Đây là dòng sản phẩm nhà bình dân, phục vụ nhu cầu định cư của
đại bộ phận lao động tại tỉnh nên thu hút được đông đảo khách hàng quan
tâm. Theo đại diện sàn phân phối, đến nay đã có hơn 700 khách hàng tham
gia với số lượng lớn hợp đồng đặt mua. Một số doanh nghiệp khác cũng rục
rịch hoạt động mở bán như: Công ty BĐS Kim Oanh mở bán dự án KĐT Golden
Center City (Bến Cát); Tập đoàn LDG Group tiếp tục tận dụng sức hút thị
trường Đồng Nai tung ra 100 căn nhà phố tại Dự án The Viva city và 80
căn nhà phố xây sẵn của dự án Sakura Valley...
Lì xì mừng xuân là không thể thiếu
|
Chính sách bán hàng khôn ngoan phụ trợ rất nhiều cho sức tiêu thụ của một dự án. Ảnh: Phương Uyên
|
Vào thời
điểm cận tết âm lịch, hình thức bán hàng của các doanh nghiệp luôn đi
kèm với các hoạt động tri ân cuối năm. Chẳng hạn, Novaland khởi động
chương trình “Novaland - Xuân trao lộc điền” dành tặng bao lì xì giá trị
16 hoặc 18 triệu đồng cho khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm. LDG
Group cũng công bố các chính sách mua nhà hấp dẫn dành cho khách hàng sở
hữu biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Grand World Theo đó, khách hàng sở
hữu biệt thự Grand World sẽ được LDG Group cam kết nhận chuyển nhượng
lại với mức giá lên đến 150% giá trị biệt thự mua ban đầu. Theo đại diện
của LDG Group, đây là chính sách hoàn toàn khác biệt chưa có chủ đầu tư
nào triển khai ra thị trường. Ngoài ra, tập đoàn này cũng cam kết phân
chia lợi nhuận 85% cho khách hàng kèm theo hàng loạt chiết khấu ưu đãi
và quà tặng khác.
Trong khi
đó, Tập đoàn CapitaLand tổng kết cuối năm bằng chính sách ưu đãi “Vui
đón xuân sang – Rộn ràng nhà mới”: chiết khấu 5% dành cho nhóm mua tổng
cộng 5 căn hộ thuộc bất kỳ các dự án nào của CapitalLand. Chủ đầu tư
EcoLife Capitol tặng cư dân mới nội thất gia dụng cùng chính sách hỗ trợ
tài chính linh hoạt, thanh toán 20% được sở hữu nhà, 80% còn lại được
hỗ trợ vay lãi suất 0%. Khu đô thị Gamuda Gardens thì áp dụng chương
trình "Gamuda lì xì khủng chào xuân Bính Thân" với chính sách thanh toán
50% giá trị hợp đồng được nhận nhà, 50% còn lại được trả chậm với lãi
suất 0% trong vòng 5 năm…
Theo ông
Đinh Tiến Đoàn, GĐ Công ty Tư vấn Hợp Nhất, các hoạt động tri ân, khuyến
mãi dịp Tết âm lịch không còn xa lạ gì với khách hàng và là hoạt động
thường niên của doanh nghiệp. Vì vậy các chương trình này không có nhiều
tác động trong việc thu hút khách hàng mới mà chủ yếu là để chốt các
khách mua nhà đã có nhu cầu từ trước. Rất dễ nhận thấy thời điểm cuối
tháng 12, giao dịch của thị trường có phần chậm lại, vì hợp đồng đổ dồn
về tháng 1, thời điểm chính thức khởi động các chương trình bán hàng tết
để được hưởng các chính sách khuyến mãi này. Cũng theo ông Đoàn, giao
dịch tháng 1 tốt lên là do sức hút của thị trường và do năm nay doanh
nghiệp chủ động tung nhiều sản phẩm mới ra thị trường hơn so với năm
trước. Sản phẩm đa dạng, dòng tiền dồi dào kèm theo các chính sách bán
hàng hấp dẫn phần nào giúp giao dịch đầu năm thuận buồm xuôi gió.
Phương Uyên
(Theo Nhịp sống thời đại)