CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH ĐỊA ỐC HIM LAM


PHÉP THỬ MỚI CHO THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ BĐS TPHCM



1,1 triệu m2 sàn mặt bằng bán lẻ trên tổng số khoảng 10 triệu dân thì TP HCM chưa phải là quá tải là đánh giá của tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, Alex Crane. "Tôi nghĩ phép thử thật sự sẽ xuất hiện khi một số trung tâm thương mại sắp mở cửa ngay tại khu lõi trung tâm (CBD). Chúng ta hãy chờ xem", ông Alex Crane nói. Vì những điểm mua sắm vắng khách, kinh doanh kém hiệu quả trên thị trường hiện nay có thể bắt nguồn từ nguyên nhân định vị kém, thiết kế, bố trí chưa phù hợp và chưa được đặt vào đúng phân khúc.

Theo quan điểm của chuyên gia này, cả thị trường sẽ nhìn thấy một phép thử sắp tới khi Takashimaya chính thức xuất hiện tại thị trường TP HCM, Saigon Center 2 khởi động. Khi đó có thể đánh giá được định vị dự án và nhu cầu thực của người mua sắm như thế nào.Do độ phủ của thị trường không phải dựa vào việc cân bằng giữa dân số và mặt bằng bán lẻ, mà nằm ở nhu cầu.

Theo giám đốc điều hành Bộ phận Nghiên cứu thị trường Cushman & Wakefield Châu Á Thái Bình Dương, Sigrid Zialcita, chìa khóa thành công của các trung tâm thương mại là phải tìm được nhà bán lẻ thích hợp và cách bố trí mặt bằng khách thuê hợp lý đồng thời có nhà quản lý am hiểu được thị trường.

Nếu nhìn ở tầm vĩ mô, TP HCM có dân số trẻ, nhu cầu về thực phẩm, thức uống, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng rất lớn kèm theo đó là một thị trường nhà ở đang rất phát triển. Những dự án trung tâm thương mại cần phải làm nghiên cứu bài bản, khảo sát xung quanh khu dân cư có những gì, cần phải xem mục tiêu thị trường là gì.

Nếu định vị và phát triển dự án không đúng thì dù dự án có đang ở vị trí nào cũng không hấp dẫn người tiêu dùng được.Nên định vị và phát triển dự án là bước đầu tiên và rất quan trọng, sau đó mới nói đến tổ chức ngành hàng ở trong mỗi trung tâm.


Nhìn trên yếu tố vĩ mô, TP HCM có dân số trẻ, sức mua cũng lớn, tuy nhiên định vị và bố trí như thế nào là một dấu hỏi? Các khu thương mại cần gắn với xu hướng tiêu dùng nữa. Vì bán lẻ thực ra là thị trường liên tục phải thay đổi để chạy đua với thị hiếu của người tiêu dùng.

TP HCM đã manh nha một số hình thức bán lẻ được tổ chức bài bản. Điển hình là  những khu mua sắm one stop shopping đã xuất hiện. Trong đó có tất cả đồ ăn thức uống, giải trí, mua sắm ở cùng một khu thương mại năng động, hiện đại. Đây là một hình thức bán lẻ đa dạng ngày càng phổ biến và được đón nhận tốt.

Bà Sigrid Zialcita nói,"Gia nhập WTO cũng như TPP đang biến Việt Nam thành ngôi sao đang lên với thị trường mở có tính hội nhập cao và có rất nhiều cơ hội cho ngành bán lẻ. Các bạn đã sẵn sàng cho một thị trường đầy sôi động".

Theo Vũ Hà

Vnexpress


DỰ ÁN MỚI
Khu đô thị Him Lam Vạn Phúc
Căn Hộ Him Lam Phú An - Quận 9
Him Lam Riverside giai đoạn 3
Him Lam Chợ Lớn giai đoạn 3 - Block A

Skype

Y!M


HOTLINE

0909007018


EMAIL

Him Lam