Gần đến Tết
Nguyên đán năm 2016, nhiều khách hàng đang có xu hướng tìm kiếm kênh đầu tư
an toàn, hiệu quả sinh lời cao. Trong đó, lĩnh vực địa ốc đặc biệt được
quan tâm bởi các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán, ngoại tệ đã hoàn
toàn hạ nhiệt. Nhiều người cũng mong muốn tìm được tổ ấm tốt nhất để đón
năm mới bên gia đình.
Nhà ở được ngay gia tăng dịp sát Tết
Theo dõi thị trường địa ốc trước Tết Bính Thân
2016 khoảng một tháng, có thể thấy các buổi mở bán dự án bất động sản đều thu hút
rất đông khách hàng tham gia. Tuy nhiên, những dự án của các chủ đầu tư
đã có thương hiệu vẫn tỏ ra nổi bật, đặc biệt là những dự án đang trong
giai đoạn bàn giao nhà hoặc hoàn thiện.
Nhiều chủ đầu tư lớn có dự án tốt đều ghi
nhận tốc độ bán hàng rất tốt. Đơn cử, các dự án mang thương hiệu
Him Lam như Him Lam Chợ Lớn, Q.6; Him Lam Riverside, Q.7; The Hyco4
Tower đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường và người mua.
Hiện, dự án đang mở bán những căn hộ cuối cùng với giá bán và chính sách
hỗ trợ ưu việt tạo điều kiện cho người mua. Đến nay, cả ba dự án này
đều đã được xây dựng hoàn thiện hệ thống tiện ích cao cấp và bàn giao
cho khách hàng vào ở từ cuối năm 2014 và 2015.
Đặc biệt, trong những ngày đầu tháng
01/2016, Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) tiếp tục tung ra dự án khu dân cư bán biệt lập cao
cấp Him Lam Phú Đông nằm cạnh tuyến đường Phạm Văn Đồng - đại lộ nội đô
đẹp nhất TP.HCM. Dự án này có quy mô 5,25ha, gồm 207 nền nhà phố, 400
căn hộ và hệ thống tiện ích hiện đại như Trung tâm thương mại, hồ bơi,
công viên, khu vui chơi trẻ em, trường học, phòng khám đa khoa, hệ thống
Wifi toàn khu… Hiện toàn bộ hạ tầng của dự án đã được hoàn thiện. Theo
thông tin từ Him Lam Land, trong đợt 1, Công ty chỉ tung ra 140 nền nhà phố
nhưng có 522 khách hàng đăng ký đặt mua, chính vì vậy, ngày 10/01 vừa
qua, Him Lam Land đã phải tiến hành bốc thăm tìm ra những khách hàng may
mắn nhất được đặt chỗ.
Him Lam và cách làm riêng chinh phục khách hàng
Chủ đầu tư Him Lam đang tạo nên một hình
ảnh hoàn toàn khác biệt trên thị trường địa ốc khi các dự án được xây xong
rồi tung ra bán (rất có lợi, bởi khách hàng được xem xét chất lượng xây
dựng). Đây là điều không phải doanh nghiệp nào cũng làm được, qua đó,
tránh được nhiều rủi ro về tiến độ bàn giao nhà so với các dự án mới bắt
đầu xây dựng.
Đặc biệt hơn, dù nhà xây xong mới mở bán
nhưng khách hàng của Him Lam đều được hưởng chính sách thanh toán 50% là
nhận nhà; phần còn lại trả góp không tính lãi trong 2 năm hoặc 4 năm
với lãi suất 6%/năm sau khi nhận nhà. Với chính sách này, khách hàng tiết kiệm được 5%
tổng giá trị căn hộ, tương đương giảm 1,5 triệu đ/m2.
Trên thực tế, nhiều khách hàng tại Him
Lam Chợ Lớn hoặc Him Lam Riverside, The Hyco 4 đều hài lòng khi nhận
nhà. Bởi không chỉ đạt yêu cầu về chất lượng, hệ thống tiện ích nội và
ngoại khu hoàn hảo, các dự án này đều nằm ở vị trí đắc địa, đông cư dân.
Do đó, một số khách hàng sau khi nhận nhà nhưng chưa có nhu cầu ở đều
có thể cho thuê kiếm lời ngay.
Chị Phương Dung, một khách hàng vừa dọn
đến ở căn hộ Him Lam Chợ Lớn trong tháng 12/2015 cho biết trước khi
mua căn hộ này, chị cũng đã xem xét, so sánh với nhiều dự án khác. Và
khi nhận nhà, chị rất hài lòng khi căn hộ được bàn giao hoàn thiện
với những thiết bị cao cấp của Teka, Toto, Ferroli… Riêng phần nội thất
hoàn thiện này đã có giá trị hàng trăm triệu đồng, giúp tiết giảm được
chi phí hoàn thiện so với việc giao nhà thô khoảng 3 triệu đ/m2. “Tôi
đặc biệt hài lòng với hệ thống hơn 50 tiện ích mà Him Lam đã đầu tư cho
khu căn hộ. Ngoài ra, trong dự án còn đầy đủ trường học từ cấp 1 đến cấp
3 rất thuận tiện. Đội ngũ quản lý tại đây cũng rất chuyên nghiệp nhưng
phí dịch vụ chỉ có 7.000 đ/m2/tháng. Năm nay tôi và gia đình được đón
một cái Tết thật sự ấm cúng”, chị Dung chia sẻ.
“Nhìn chung, việc mua căn hộ đã xây xong
và bàn giao hoàn thiện nội thất nhưng vẫn được trả chậm tại các dự án
của công ty Him Lam đã giúp khách hàng tiết kiệm đến 8 triệu đ/m2”, một chuyên
gia bất động sản phân tích và nhận xét thêm rằng chính chiến lược kinh
doanh khác biệt nói trên đã giúp thương hiệu Him Lam chinh phục đông đảo
khách hàng, khẳng định vị thế trên thị trường vốn đang cạnh tranh khốc
liệt.
Trong năm 2016, Him Lam Land sẽ cung cấp
cho thị trường khoảng 2.000 căn hộ giá từ 1 - 1,5 tỉ đồng cùng giải pháp
thanh toán đột phá 5% trong 4 năm. Khoảng 80% trong số đó có diện tích
60 - 65 m2. Đây được xem là một giải pháp tổng thể của thương hiệu bất
động sản Him Lam nhằm hướng đến khách có nhu cầu thật với những sản phẩm
phù hợp với khả năng thanh toán của những người trẻ.
|