BÀN LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG THEO PHONG THỦY
Bàn làm việc được bố trí phù hợp phong thủy
sẽ mang lại may mắn và thành công cho mỗi nhân viên.
Vị
trí bàn làm
việc
Bạn
nên bố trí bàn làm việc ở chính giữa một cạnh tường trong phòng. Theo phong
thủy, ngồi trong góc là nơi khí bị bế tắc, làm giảm hiệu quả và may mắn trong
công việc.
Bạn cũng có thể bố trí bàn làm
việc nhìn ra cửa phòng nhưng cũng tránh ngồi trực diện cửa vì khi đó khí sẽ
xung thẳng vào bàn làm việc, gây ra những căng thẳng trong công việc.
Tuy nhiên, bạn không nên ngồi
quay lưng ra cửa phòng hoặc quay lưng ra cửa sổ vì theo phong thủy, sau lưng là
khoảng không, khi lưng đối diện với các cửa sẽ khiến tinh thần bạn luôn căng
thẳng, luôn có cảm giác ai đó để ý, quan sát, tạo sự bất an.
Sắp
đặt nội thất
Bạn
nên đặt một bình hoa tươi tại hướng Đông, giúp tạo năng lượng dương tốt, khuyến
khích bạn hăng say làm việc.
Theo phong thủy, bạn không nên
cắm hoa đào trong phòng làm việc, thậm chí cả hoa nhựa và những bức tranh hoa
đào. Điều đó có thể gây cho bạn những rắc rối, phiền toái không đáng có, công
việc không suôn sẻ,… Hãy đặt trên bàn một chậu xương rồng hoặc một con thuyền
với cánh buồm đang vươn cao.
Trong trường hợp căn phòng quá
rộng, bạn nên chia thành các khu vực, ngăn cách với nhau bởi các tủ chắn tạo
không khí ấm cúng trong phòng làm việc.
Đối với màu sắc của bàn làm
việc nếu chọn hợp với mệnh theo ngũ hành sẽ là yếu tố tương sinh trong công
việc. Người mệnh hỏa nên chọn bàn màu hồng nhạt, màu đỏ hay mận chín; Mệnh thủy
hợp với màu xanh lục nhạt; Mệnh kim hợp với màu trắng; Mệnh thổ màu vàng…
Ngoài ra, bạn không nên đặt quá
nhiều gương trong phòng làm việc.
Theo đó, hệ thống ánh sáng cần
thiết kế hài hòa, tránh phòng có quá nhiều cửa sổ hoặc đèn điện làm cho dương
khí nhiều ảnh hưởng tài lộc. Phòng cũng không được qua tối, thiếu khí trời đem
lại những bất ổn về nhân sự cũng như những công việc nội bộ.
Bạn cũng nên lưu ý, những góc
khuất, góc nhọn không nên đặt bàn làm việc, bạn có thể đặt tủ hồ sơ, cây cối,
tượng trang trí để tạo thế cân bằng âm- dương trong phòng.
Bên cạnh đó, trên bàn làm việc
bạn cần sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng tránh để đồ đạc bừa bộn phát sinh âm khí làm
giảm hiệu quả làm việc.
Châu An (TH)