POKEMON GO: COLLIERS GIÚP NHÀ BÁN LẺ TĂNG DOANH THU
Thương hiệu cung cấp
dịch vụ và tư vấn BĐS toàn cầu, tập đoàn Colliers International, gợi ý giúp các
nhà bán lẻ tăng doanh thu theo cơn sốt Pokemon Go.
Sự tăng trưởng đột biến về số người chơi
Pokemon Go khiến các nhà bán lẻ không thể đứng ngoài cuộc, tập đoàn này cho hay.
Họ cần phải tìm ra phương thức để chuyển đổi những “thây ma nghiện nhìn màn
hình điện thoại” thành những khách hàng thực thụ. Đồng thời những chương trình
khuyến mãi cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, để tránh bị đánh giá như một
chiêu trò ồn ào để kiếm tiền.
Có 3 cách để nhà bán lẻ có thể chiếm ưu
thế dựa vào xu hướng này, một chuyên viên cấp cao của Colliers trong lĩnh vực
truyền thông bán lẻ nhận định:
Bên ngoài cửa hàng của
bạn, hãy đặt “mồi nhử” (lure):
Để thu hút Pokemon đến chỗ của bạn, “mồi
nhử” là một yếu tố quan trọng trong trò chơi này. Vì thế, nếu bạn có 1 quán
café trong thành phố, hãy tải ứng dụng trò chơi về và dùng chính những “mồi
nhử” của mình đặt tại quán. Chỉ trong vòng ít phút, chắc chắn bạn sẽ bị bao vây
bởi những người lùng bắt Pokemon và có khả năng rằng hôm đó chính là ngày bận
rộn nhất trong kinh doanh của bạn.
Sạc pin miễn phí:
Người dùng đang “đốt” pin điện thoại của
mình từng giây một để tham gia trò chơi Pokemon Go này. Hãy biến đổi cửa hàng
của bạn thành một trạm sạc pin và khuyến khích mọi người đến. Nhiều khả năng
hơn họ cũng sẽ mua một cái gì đó. Hãy đặt 1 bản hiệu “sạc pin miễn phí với mỗi
cốc café” tại cửa hàng.
Tài trợ những địa điểm
bán lẻ:
Niantic, các nhà phát triển đằng sau các
ứng dụng, đã ám chỉ một thực tế rằng họ có thể đầu tư vào việc tạo ra các địa
điểm tài trợ. Mặc dù không có sẵn ngay bây giờ, với tốc độ này hiện tượng Pokemon
Go sẽ tồn tại được khoảng một thời gian dài, vì vậy một chiến lược dài hạn là
cần thiết.
Hãy tưởng tượng một khi bạn đã đi trước
đối thủ của mình, bạn hoàn toàn có thể tài trợ cho các vị trí của cửa hàng đối
thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy, bạn có thể có thể tài trợ cho một khu vực trong
bản đồ của trò chơi ảo.
Dựa trên ý tưởng tạo ra một chương trình
có sức lôi cuốn, sáng tạo, tư vấn của Colliers bắt đầu bằng việc tự trải nghiệm
trò chơi Pokemon Go và sau đó tự hỏi rằng điều gì sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.
Những doanh nghiệp khôn ngoan đã tranh thủ tham gia vào cơn sốt này nhằm gặt
hái lợi nhuận. Như hãng dịch vụ Uber đã đề xuất một chương trình chở khách đi
vòng quanh thành phố với mức cước di chuyển trọn gói 1 giờ đồng hồ.
Vậy thì, liệu đây là một cơn sốt nhất thời
hay là một cuộc đua dài hạn? Dù bằng cách nào, đây cũng là cơ hội để đầu cơ và
để các nhà bán lẻ nắm bắt.
Theo Quốc Tuấn (Vietnamnet)